S.E.O

Author:

Trong bài này chúng ta sẽ đi trả lời cho 4 câu hỏi lớn về S.E.O ( chủ đề của bài viết này). Đây là cái ngành mà tôi đã có 5 năm gắn bó với nó mà muốn chia sẻ 1 chút kinh nghiệm cho bạn nào quan tâm.

SEO là gì ?

SEO là viết tắt của cụm từ tiếng anh Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đơn giản là đưa website của bạn xuất hiện ở vị trí tốt nhất trên các trang tìm kiếm.

Khi cần tìm kiếm một thứ gì đó mọi người hay sử dụng Google và đánh từ khóa vào ô tìm kiếm, lúc này Google sẽ cho ra các kết quả liên quan đến từ khóa đó từ các website. Và SEO chính là công việc của bạn nhầm đưa website của mình xuất hiện ở vị trí tối ưu nhất trên đó.

Làm SEO là như thế nào ?

Như đã đề cập ở trên, SEO là việc bạn phải làm những việc mà giúp cho website của mình xuất hiện ở vị trí cao trên google để khách dễ dàng truy cập. Vậy những việc đó là gì?

Công việc cơ bản của SEO theo tôi chỉ bao gồm 2 việc đó là tối ưu website của mình (onpage)đưa nó xuất hiện ra bên ngoài (offpage)

  • Để tối ưu Website (Onpage)

Có rất nhiều hướng dẫn trên mạng về Onpage website như tối ưu nội dung, hình ảnh, thẻ tiêu đề.. theo tôi thì đơn giản đó là việc mà các bác xây dựng và phát triển website làm sao mà nó thật sự thu hút và có ý nghĩa và có giá trị đối với khách hàng là đủ.

Quan trọng nhất chính là nội dung của website (content) cái mà khách hàng sẽ đọc khi truy cập . Nội dung thì sẽ được thể hiện thông qua các bài viết vì thế cần tạo ra những bài viết thực sự hữu ích đối với khách hàng.

Tiếp theo, website phải dễ dàng truy cập, phân bố rõ ràng, tốc độ tải trang phải nhanh để khách dễ dàng đọc được nội dung của mình.

Chốt lại, khi làm onpage bạn chỉ cần tư duy ” à mục tiêu của tôi là có 1 cái website về chủ đề này, nó phải khiến khách hàng truy cập dễ dàng, dễ đọc và mang lại được giá trị nào đó cho khách hàng” khi hoàn thành tất cả những mục tiêu đó thì quá trình onpage website cũng gần như đã hoàn thành.

  • Đưa website xuất hiện ra bên ngoài ( Offpage )

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic

Ai thích hợp để làm SEO ?

Kiếm tiền nhờ SEO ra sao?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *